Trong trường hợp đơn vị có sử dụng nghiệp vụ Lương thì cần chọn cách phân bổ nguồn chi trả khi lập bảng lương, dự toán lương.
– Cách 1: Tùy chọn phân bổ nguồn ở màn hình Danh sách bảng lương
1. Tại màn hình Danh sách bảng lương, nhấn Tùy chọn bảng lương.
2. Chọn phân bổ nguồn:
- Phân bổ một hoặc nhiều nguồn chung cho các khoản lương, phụ cấp: lựa chọn khi đơn vị thực hiện tính và phân bổ các khoản lương, phụ cấp chung vào 1 hoặc nhiều nguồn, mỗi nguồn là 1 bảng lương riêng.
Ví dụ:
– Một nguồn: nguồn ngân sách huyện tự chủ, chi trả trên mức lương 1.490.000
– Nhiều nguồn:
+, Nguồn ngân sách huyện tự chủ, chi trả trên mức lương 1.210.000
+, Nguồn CCLT chi trả trên mức lương 280.000
- Phân bổ nhiều nguồn, mỗi bảng lương có các khoản lương, phụ cấp trả bằng các nguồn khác nhau: lựa chọn khi đơn vị thực hiện tính và phân bổ mỗi khoản lương và phụ cấp bằng nhiều nguồn khác nhau
Ví dụ:
– Lương và các khoản phụ cấp theo lương (PC chức vụ, PC TNVK, PC ưu đãi…) được chi trả bằng:
+, Nguồn ngân sách huyện tự chủ, chi trả trên mức lương 1.210.000
+, Nguồn CCLT chi trả trên mức lương 280.000
– Các khoản PC cấp ủy, PC HĐND, PC dân quân thường trực… được chi trả bằng:
+, Nguồn ngân sách huyện tự chủ, chi trả trên mức lương 1.490.000
- Phân bổ vào một nguồn: chỉ phân bổ trả lương vào một nguồn, cho phép chọn Nguồn phân bổ.
Ví dụ: Chọn trả lương bằng nguồn Cải cách tiền lương.
– Cách 2: Tùy chọn phân bổ nguồn ở Hệ thống\Tùy chọn\Lương.
1. Chọn tab Lương.
2. Tích chọn cách phân bổ nguồn chi trả khi lập bảng lương, dự toán lương.
-
- Không phân bổ: chỉ phân bổ trả lương vào một nguồn, cho phép chọn Nguồn phân bổ.
-
- Phân bổ một hoặc nhiều nguồn chung cho các khoản lương, phụ cấp
-
- Phân bổ nhiều nguồn, mỗi bảng lương có các khoản lương, phụ cấp trả bằng các nguồn khác nhau