Vấn đề 1: Báo cáo không đủ số lượng CBNV trong kỳ lập báo cáo
Nguyên nhân:
Nếu quá trình tính lương và phụ cấp không chính xác, khi anh/chị in các báo cáo liên quan, hệ thống sẽ không thể lấy đúng thông tin hoặc không hiển thị đầy đủ dữ liệu của CBNV. Điều này có thể dẫn đến báo cáo bị thiếu thông tin hoặc không chính xác, ảnh hưởng đến việc theo dõi và quản lý lương.
Giải pháp:
Anh/chị cần rà soát và xác nhận lại tất cả các thông tin liên quan đến quá trình tính lương và phụ cấp trong hệ thống. Điều này giúp đảm bảo rằng các thông tin được nhập chính xác và đầy đủ, tránh sai sót khi in báo cáo hoặc tính toán lương cho CBNV.
- Kiểm tra các thông tin về Quá trình lương quan trọng như, trường hợp quá trình lương đã kết thúc anh/chị tiền hành khai báo quá trình lương mới cho CBNV:
- Hưởng lương theo
- Ngạch lương được hưởng thuộc lĩnh vực gì
- Ngày hưởng
- Bậc lương
- Hệ số lương
- Kiểm tra các thông tin về mức hưởng và thời gian hưởng của các loại Phụ cấp:
Vấn đề 2: Báo cáo lên thừa CBNV
Nguyên nhân: Báo cáo lên thừa CBNV có thể do một số nguyên nhân sau:
-
Hồ sơ CBNV đã nghỉ hưu/nghỉ việc/điều chuyển nhưng vẫn hiện trong báo cáo:
Một số cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc điều chuyển đi vào năm 2025, nhưng vì dữ liệu năm 2024 vẫn ghi là đang làm việc, nên nếu in báo cáo trong năm 2024 thì thông tin này vẫn hiển thị trên báo cáo. -
Hồ sơ điều chuyển bị mất lịch sử:
Một số hồ sơ điều chuyển CBNV đi nhưng lại không được cập nhật đầy đủ trong hệ thống, dẫn đến việc các CBNV này vẫn xuất hiện trong báo cáo. -
Khai báo sai thông tin hồ sơ CBNV:
Nếu có sai sót trong việc khai báo thông tin của CBNV như bằng cấp, quá trình công tác, thì các báo cáo liên quan sẽ lấy sai thông tin, dẫn đến báo cáo thừa/thiếu CBNV. - Khai báo sai quá trình công tác trong năm báo cáo:
Nếu quá trình công tác của CBNV bị khai báo sai (ví dụ: thời gian làm việc, chức vụ, hoặc đơn vị công tác không đúng), các báo cáo liên quan sẽ bị sai sót, không phản ánh chính xác tình hình thực tế.
Giải pháp:
- Rà soát lại thông tin về các CBNV đã nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc điều chuyển để đảm bảo dữ liệu được cập nhật chính xác, nếu CBNV nghỉ hưu nhưng chưa được cập nhật thì anh/chị tiến hành bổ sung:
Lưu ý:
- Nhập đúng thông tin về việc điều chuyển cán bộ để tránh sai sót.
- Khi in báo cáo, anh/chị cần kiểm tra lại thời gian in báo cáo để đảm bảo rằng số liệu lấy đúng và đầy đủ CBNV.
- Kiểm tra lại các hồ sơ điều chuyển và chắc chắn rằng lịch sử điều chuyển đã được ghi nhận đầy đủ trong hệ thống.
- Đảm bảo khai báo đúng thông tin về nhóm bằng cấp bằng cấp, trình độ đào tạo để số liệu trong báo cáo được chính xác.
- Kiểm tra lại thông tin chung của CBNV đặc biệt là thông tin Loại cán bộ