Trường hợp 1: Tài khoản mất tính bảo mật, bị ngừng sử dụng tại hệ thống

Mô tả: Tài khoản bị khóa hoặc ngừng hoạt động do vi phạm bảo mật hoặc nghi ngờ bị xâm nhập. Khi tài khoản đăng nhập vào phần mềm sẽ hiển thị thông báo như sau.

Với trường hợp này thì cách xử lý như sau:

Trường hợp 1: Hồ sơ cán bộ nhân viên (CBNV) đã khai báo email định danh cá nhân

    1. Anh/chị vào phần đăng nhập, chọn chức năng Quên mật khẩu.
    2. Nhập mã xác thực theo yêu cầu và ấn Lấy lại mật khẩu.
    3. Hệ thống sẽ gửi email xác nhận đến địa chỉ email định danh đã khai báo.
    4. Mở email nhận được, nhấp vào đường dẫn trong email để đổi mật khẩu.
    5. Nhập mật khẩu mới và xác nhận lại (đảm bảo mật khẩu đủ tiêu chuẩn bảo mật).
    6. Bấm Xác nhận để hoàn tất đổi mật khẩu.
    7. Dùng mật khẩu mới đăng nhập vào phần mềm.
    8. Sau khi đăng nhập, tài khoản cần được nâng cấp bảo mật tài khoản và bật xác thực 2 yếu tố để đảm bảo an toàn bảo mật cho dữ liệu.
      • Phần mềm sẽ hiển thị thông báo anh/chị hoàn thiện thông tin số điện thoại liên hệ, địa chỉ (tỉnh/thành phố, quận/huyện, phường/xã, địa chỉ chi tiết – tạm theo địa bàn hành chính cũ)
      • Nhấn Xác nhận
    9. Nhập mật khẩu mới để xác nhận tài khoản, đồng thời kiểm tra email để lấy mã xác thực được gửi đến email
    10. Điền đầy đủ mật khẩu mới và mã xác thực đã được gửi qua email và ấn Xác nhận
    11. Sau khi hoàn thành nâng cấp bảo mật tài khoản, giờ tài khoản cần thiết lập xác thực 2 yếu tố theo 3 bước theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng xác thực

    • Tải và cài đặt ứng dụng Google Authenticator trên điện thoại của bạn.
    • Ứng dụng có thể tải qua:
      • App Store (iOS)
      • CH Play (Android)

Bước 2: Quét mã QR

    • Mở ứng dụng Google Authenticator trên điện thoại.
    • Chọn chức năng Quét mã QR (biểu tượng dấu +).
    • Dùng ứng dụng quét mã QR hiển thị trên màn hình máy tính để liên kết tài khoản.

Bước 3: Nhập mã xác thực

    • Ứng dụng Google Authenticator sẽ tạo mã gồm 6 chữ số có thời hạn ngắn.
    • Nhập mã xác thực gồm 6 chữ số này vào ô Nhập mã xác thực trên màn hình.
    • Nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất thiết lập.

Lưu ý:

      • Nếu không quét được mã QR, chọn “Thiết lập bằng phương thức khác” để xem hướng dẫn thay thế.
      • Bạn có thể xem thêm video hướng dẫn để dễ thực hiện hơn.
      • Nếu muốn tạm bỏ qua, chọn Bỏ qua và Đăng xuất, tuy nhiên không nên bỏ qua để đảm bảo an toàn tài khoản.

Trường hợp 2: Hồ sơ CBNV chưa khai báo thông tin email định danh của chính CBNV đó:

  • Nếu CBNV chưa có email định danh trong hồ sơ, anh/chị cần liên hệ với quản trị hệ thống hoặc cán bộ tổ chức đơn vị để cập nhật, nhập email định danh cá nhân cho CBNV.
  • Sau khi cập nhật email thành công, anh/chị thực hiện lại các bước xử lý giống như trong Trường hợp 1 để khôi phục và nâng cấp bảo mật tài khoản.
Cập nhật 16/07/2025
Tổng đài tư vấn và hỗ trợ khách hàng
Nếu có vướng mắc trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA
Chat để được hỗ trợ sản phẩm