Quyết định công tác

Mục đích: Lập quyết định công tác cho đơn vị hành chính sự nghiệp nhằm điều động, phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ công tác cụ thể, làm căn cứ pháp lý quản lý nhân sự, bảo đảm quyền lợi và trách nhiệm của cán bộ, đồng thời giúp đơn vị tổ chức hoạt động hiệu quả và minh bạch.

Các bước thực hiện như sau:

Nhấn chuột vào dấu + để xem chi tiết

Khai báo từng quyết định công tác
  1. Anh/chị vào menu Biến động cán bộ\Quyết định công tác\Thêm quyết định
  2. Khai báo các thông tin của Quyết định công tác bao gồm:Thông tin quyết định
    • Loại quyết định: Chọn loại quyết định công tác (ví dụ: Bổ nhiệm, bổ nhiệm chức vụ kiêm nhiệm, bổ nhiệm và điều động,…). Đây là mục bắt buộc.
    • Quyết định về việc: Ghi rõ nội dung ngắn gọn quyết định (ví dụ: “Công tác tại Phòng Kế toán”).
    • Số quyết định: Nhập số quyết định do cơ quan cấp ra (VD: QĐ-01/2025).
    • Ngày quyết định: Chọn ngày ra quyết định (bắt buộc).
    • Người ra quyết định: Ghi tên người có thẩm quyền ký quyết định (Giám đốc, Trưởng phòng,…).

Thông tin công việc

    • Họ và tên: Chọn tên cán bộ, nhân viên được công tác từ danh sách có sẵn. (Bắt buộc)
    • Số hiệu cán bộ: Tự động hiện ra sau khi chọn tên (không cần nhập thủ công).
    • Loại cán bộ: Chọn loại cán bộ (Ví dụ: viên chức, công chức, lao động hợp đồng,…) (Bắt buộc).
    • Chức vụ: Chọn chức vụ hiện tại của cán bộ trong đơn vị.
    • Chức danh: Chọn chức danh nghề nghiệp nếu có (VD: Kế toán trưởng, chuyên viên…).
    • Vị trí việc làm: Chọn vị trí công tác mới đang được giao.
    • Phòng ban: Chọn phòng ban hoặc bộ phận nơi cán bộ công tác.
    • Loại đơn vị: Chọn loại đơn vị công tác, ví dụ: Chính quyền, Đơn vị sự nghiệp,… (Bắt buộc).
    • Từ ngày: Chọn ngày bắt đầu công tác theo quyết định (Bắt buộc).
    • Đến ngày: Chọn ngày kết thúc thời gian công tác hoặc để mặc định “Nay” nếu chưa có ngày kết thúc.
    • Mô tả công việc chính được giao: Nhập mô tả ngắn gọn về nhiệm vụ công tác được giao (ví dụ: Quản lý tài chính, kiểm tra thuế,…).
    • Là lãnh đạo chủ chốt của đơn vị?: Tích chọn nếu người được công tác là lãnh đạo chủ chốt (Giám đốc, Phó giám đốc,…).
    • Là thủ trưởng đơn vị sự nghiệp?: Tích chọn nếu người này là thủ trưởng đơn vị sự nghiệp theo quy định.
    • Ghi chú: Nhập thêm các thông tin bổ sung cần thiết liên quan đến quyết định công tác nếu có.
    • Tài liệu đính kèm: Anh/chị có thể tải lên các tài liệu liên quan đến quyết định công tác như quyết định bằng văn bản, hợp đồng, giấy chứng nhận,… để lưu trữ và quản lý dễ dàng hơn.
    • Trường hợp loại quyết định là Bổ nhiệm thì khai báo thêm thông tin Thời hạn bổ nhiệm (năm).

3. Chọn Lưu

4. Nhấn Xác nhận để cập nhật thông tin quyết định vào hồ sơ CBNV.

Nhập quyết định tự động bằng trợ lý số MISA AVA

1. Vào phân hệ Biến động cán bộ\Quyết định công tác, nhấn vào biểu tượng mũi tên cạnh Thêm quyết định, chọn Nhập quyết định tự động.

Hoặc chọn Thêm quyết định, chọn Nhập quyết định tự động.

2. Chọn Loại quyết định.

3. Nhấn Chọn tệp hoặc kéo thả file quyết định vào phần mềm.

Mỗi lượt tải anh/chị có thể tải tối đa 10 tệp.

Sau khi tải tệp, nhấn Tiếp tục.

4. Trợ lý số MISA AVA sẽ tự động thêm quyết định và lấy lên các thông tin theo file quyết định vừa tải lên. Anh/chị bổ sung, chỉnh sửa các thông tin cần thiết và nhấn Lưu.

Trường hợp lập nhiều quyết định cho nhiều CBNV thì thực hiện lần lượt.

Cập nhật 10/10/2025

Bài viết liên quan

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ khách hàng
Nếu có vướng mắc trong quá trình sử dụng, hãy liên hệ với chúng tôi
Tổng đài MISA